Đảng bộ và nhân dân xã Hải Phong phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa”.
Lượt xem: 1055



       
     

         Cùng với Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước đang diễn ra nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tri ân những người có công với cách mạng, thiết thực kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2016), thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Đạo lý và truyền thống tốt đẹp đó đã góp phần tạo nên sức mạnh vĩ đại của dân tộc chiến thắng giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước và đang vững bước trên con đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Để báo đáp sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, từ năm 1947, Chủ tịeh Hồ Chí Minh đã quyết định lấy ngày 27-7 là Ngàỵ Thương binh toàn quốc (đến năm 1955, Đảng và Nhà nước ta quyết định đổi tên ngày “Thương binh toàn quốc” thành “Ngày thương binh liệt sĩ ” để thể hiện đầy đủ hơn tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, đối với tất cả những người đã hi sinh xương máu của mình cho tổ quốc.

Kể từ đó đến nay, ngày 27/7 hằng năm là dịp để chúng ta tôn vinh, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng, liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, là dịp để chúng ta giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ bằng những hoạt động thiết thực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng đôi mới.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đẩ căn dặn: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải quan tâm, thương yêu và giúp đỡ hộ” Trong 68 năm qua, công tác chăm lo đời Sống thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng đã trở thành chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Thường xuyên hoàn thiện và tổ chức thực hiện tốt chính sách với người có công nhằm tạo điều kiện cho các đồng chí thương binh, bệnh binh gia đình liệt sỹ được hưởng những chính sách ưu đãi của Nhà nước, có mức sống ngày một tốt hơn.

Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào “Đên ơn đáp nghĩa” đôi với người có công của xã cũng thường xuyên được chú trọng phát động thực hiện với nhiêu nội dung phong phú, thiết thực. Đặc biệt là sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ của nhân dân, của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của cả xã hội... vớì tất cả tình cảm, trách nhiệm, thể hiện sự biết ơn đối với .những đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trong việc xây dựng nhà tình nghĩa, thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ phương tiện cho thương binh, trao học bồng cho con của liệt sỹ, thương binh, bệnh binh... Chúng ta cũng hết sức trân trọng, khâm phục và cảm kích những cố gắng lớn lao của những đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và những người có công về sự chia sẻ với những khó khăn chung của địa phương, chủ động không ngừng nỗ lực, cố gắng, vượt lên những khó khăn riêng, hoà mình vào cuộc sống, tiếp tục mang sức lực, trí tuệ để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình.Tính đến tháng 7 năm 2015 toàn xã Hải Phong có 174 liệt sĩ trong đó liệt sĩ chống Phảp 55 liệt sĩ, chống Mĩ 109 liệt sĩ, thời kì bảo vệ Tố Quốc 10 liệt sĩ. Thương binh và người hưởng chính sách như thương binh 61 người còn sống, bệnh binh 50 người, người nhiễm chất độc hóa học 64 người

Cấp uỷ, chính quyền địa phương, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương các tô chức và các cá nhân đã tích cực tham gia thực hiện tốt công tác “Đen ơn đáp nghĩa” tại địa phương; xin nhiệt liệt biểu dương những tấm gương tiêu biểu là các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đã nỗ lực vươn lên tiếp tục chiến đấu với thương tật, bệnh tật, khấc phục khó khăn phấn đấu để trả thành những tấm gương điển hình trong công tác, lao động sản xuất, những việc làm của các bác, các anh, các chị đã góp phân không nhỏ, và có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triên quê hương Hải Phong ngày càng giàu đẹp văn minh.



Mỗi thời đại đều sinh ta một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Thế hệ đương thời không chỉ chăm ĩo công việc hiện tại, mà còn phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh.

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng đối với gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng, trong thời gian qua chúng ta đã thực hiện được nhiều nội dung quan trọng trong giải quyết chế độ, chính sách cho các diện đối tượng; đời sống của các gia đình chính sách, nệười có công đã cơ bản được ổn định, được thụ hưởng đầy đủ các che độ, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chúng ta trân trọng báo cáo với anh linh: các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh và các thân nhân liệt sĩ, những người có công với nước. Xã Hải Phong đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định câp hăng công nhận xã đạt nông thôn mới riăm 2015 và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ 28 nhiệm kì

2015-2020.

          Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong xã đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với nước đã cống hiến hết mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Kính chúc các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với nước cùng toàn thể nhân dân mạnh khoẻ, hạnh phúc.





 



image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1