Thông báo về việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các Ủy viên UBND xã Hải Phong.
Lượt xem: 2453

Căn cứ Quyết định số 69/QĐ-UBND ngày 05/8/2021 của UBND xã về việc ban hành Quy chế làm việc của UBND xã, nhiệm kỳ 2021-2026;

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các Ủy viên UBND xã.

Để đảm bảo chỉ đạo, điều hành tốt hoạt động của bộ máy chính quyền  Ủy ban nhân dân xã Hải Phong thông báo phân công nhiệm vụ Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Uỷ viên UBND xã nhiệm kỳ 2021-2026 như sau:

          I. Phân công nhiệm vụ của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND xã:

1. Đ/c Lương Văn Tuyên – Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã.

- Phụ trách chung, lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành mọi hoạt động của UBND xã theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015 và pháp luật có liên quan.

 Phụ trách các lĩnh vực: Nội chính,  Nội vụ, Quốc phòng, An ninh, Tài chính, Địa chính, Quy hoạch, điều hành ngân sách, ký Thông báo, Quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng xây dựng cơ bản, đồng thời cùng UBND xã chịu trách nhiệm tập thể và hoạt động của UBND trước Đảng ủy, HĐND xã và UBND huyện.

- Làm chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống thiên tai - TKCN, Trưởng ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Trưởng ban An toàn giao thông, Trưởng ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Chủ tịch UBND xã triệu tập, chủ trì các phiên họp và các Hội nghị khác của UBND, khi vắng mặt thì ủy quyền cho Phó Chủ tịch chủ trì thay. Bảo đảm việc chấp hành Pháp luật, các văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên, nghị quyết của Đảng ủy và HĐND xã.

- Căn cứ vào các văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên, nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã và tình hình thực tiễn của địa phương để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm, quý, tháng của UBND.

- Tổ chức thực hiện các quá trình công tác, phân công nhiệm vụ, đôn đốc kiểm tra các thành viên UBND xã và các Cán bộ, công chức khác thuộc UBND , Trưởng xóm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Quyết định những vấn đề quan trọng, liên quan đến nhiều nội dung công việc, những vấn đề đột xuất phức tạp trên địa bàn, những vấn đề còn ý kiến khác nhau hoặc vượt quá thẩm quyền của Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND.

- Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của xã, hoạt động của UBND với Đảng ủy, HĐND xã và UBND huyện.

- Giữ mối liên hệ thường xuyên với các phòng, ban của Huyện uỷ và UBND huyện. Thường xuyên trao đổi công tác với thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, Chủ tịch MTTQ và người đứng đầu các đoàn thể nhân dân trong xã, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ công tác. Nghiên cứu tiếp thu các vấn đề, đề xuất của MTTQ và các đoàn thể nhân dân đối với công tác của UBND, tạo điều kiện để các đoàn thể hoạt động có hiệu quả.

- Tổ chức tiếp dân, xem xét giải quyết các khiếu nại tố cáo và kiến nghị của công dân theo quy định của pháp luật.

2. Đ/c Nguyễn Chí Công – Uỷ viên BCH Đảng bộ - Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách lĩnh vực Văn hóa – Xã hội – Tư pháp.

- Phụ trách lĩnh vực Văn hóa – Xã hội, chỉ đạo công tác văn hóa thông tin, truyền thanh thể dục – thể thao, giáo dục đào tạo, Y tế, Lao động - thương binh xã hội, công tác tôn giáo, Lưu trữ, Cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính, công tác Dân số KHHGĐ; quản lý các di tích lịch sử Văn hóa trên địa bàn; phụ trách các tiêu chí NTM thuộc lĩnh vực được phân công. Tham mưu cho UBND về các chính sách xã hội tại địa phương, hàng tháng dự giao ban với các đoàn thể chính trị.

- Làm giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng, phụ trách công tác tư pháp, chỉ đạo phụ trách quản lý bộ phận hành chính một cửa, giải quyết các công việc được phân công phụ trách. Giữ mối liên hệ với các phòng, ban của huyện thuộc lĩnh vực được giao phụ trách.

- Các công việc khác theo sự phân công, uỷ quyền của Chủ tịch UBND huyên.

3. Đ/c Trần Xuân Thiêm – Uỷ viên BCH Đảng bộ - Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách lĩnh vực Nông nghiệp

Phụ trách các lĩnh vực Nông nghiệp, Xây dựng NTM, Tài nguyên – Môi trường, Quản lý đất công, công tác Giao thông – Thủy lợi, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, xây dựng kiến thiết cơ bản, quản lý quỹ đất công – kế hoạch thu sản phẩm, các khoản đóng góp của nhân dân, phụ trách nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Trực tiếp làm Trưởng ban Nông nghiệp.

Là Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế, phụ trách chỉ đạo công tác thu thuế, phí và lệ phí.

Giải quyết các công việc, các lĩnh vực được phân công và phụ trách.. Giữ mối liên hệ với các phòng, ban của huyện thuộc lĩnh vực được giao phụ trách.

Các công việc khác theo sự phân công, uỷ quyền của Chủ tịch UBND xã.

II. Phân công nhiệm vụ của các Uỷ viên UBND xã.

1. Đồng chí Phạm Cường Vinh – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Trưởng Công an xã:

- Phụ trách công tác Công an

- Theo dõi hoạt động của các xóm 5,6,7,8,9

2. Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự:

- Phụ trách công tác Quân sự.

- Theo dõi hoạt động của các xóm 1,2,3,4

III. Trách nhiệm của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân, Uỷ viên UBND xã:

Trong qúa trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Uỷ viên UBND xã thực hiện nghiêm “Quy chế làm việc của UBND xã Hải Phong nhiệm kỳ 2021-2026”; đồng thời, để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, UBND xã thống nhất một số quy định sau:

1. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND xã trực tiếp chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ thường xuyên và các vụ việc phát sinh ở các lĩnh vực, các ngành, các cơ sở xóm được phân công phụ trách. Đối với những vụ việc phức tạp, vướng mắc khó giải quyết thì báo cáo, xin ý kiến trực tiếp Chủ tịch UBND xã để chỉ đạo hoặc đưa ra UBND xã họp bàn để thống nhất chỉ đạo giải quyết.

2. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND xã chủ động chỉ đạo các ngành, lĩnh vực các cơ sở được phân công phụ trách:

a. Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch, trước UBND và HĐND về lĩnh vực được giao, về những quyết định chỉ đạo điều hành của mình, cùng Chủ tịch và các thành viên khác của UBND chịu trách nhiệm tập thể về toàn bộ hoạt động của UBND trước Đảng ủy, HĐND xã và UBND huyện. Đối với các vấn đề vượt quá phạm vi thẩm quyền thì Phó Chủ tịch phải báo cáo Chủ tịch quyết định.

b. Giải quyết các công việc nếu có vấn đề liên quan đến phạm vi trách nhiệm giải quyết công việc của các thành viên khác của UBND thì chủ động trao đổi phối hợp với thành viên đó để thống nhất cách giải quyết. Nếu còn có ý kiến khác nhau thì báo cáo Chủ tịch quyết định.

c. Kiểm tra đôn đốc Cán bộ, công chức, các cơ sở xóm thực hiện các chủ trương, chính sách Pháp luật thuộc lĩnh vực được giao.

3.Các uỷ viên UBND xã.

a. Ủy viên UBND xã chịu trách nhiệm, nhiệm vụ được phân công trước Chủ tịch UBND cùng Chủ tịch và Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm tập thể về hoạt động của UBND trước HĐND xã và UBND huyện. Nắm tình hình và báo cáo kịp thời với Chủ tịch UBND về lĩnh vực công tác của mình và các công việc khác có liên quan.

b. Trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc công việc thuộc lĩnh vực được phân công, chủ động đề ra các biện pháp để hoàn thành công việc đó.

c. Phối hợp công tác với thành viên khác của UBND các Cán bộ công chức có liên quan và giữ mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của  UBND huyện thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

d. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND phân công.

e. Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm của ủy viên UBND

*  Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự:

- Chịu trách nhiệm trước UBND xã về công tác quân sự địa phương quản lý quân dự bị động viên và lực lượng dân quân trên địa bàn xã.

- Đảm bảo tốt công tác huấn luyện, hội thao theo kế hoạch.

- Tổ chức thực hiện đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự, quân nhân dự bị và dân quân theo quy định của Pháp luật, tham mưu tốt công tác khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ hàng năm.

- Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, các tiêu chuẩn, chế độ, chính sách cho dân quân, quân nhân dự bị theo Quy định.

- Đảm bảo tốt công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ quân tư trang quân sự.

- Chịu trách nhiệm trước UBND về lĩnh vực công việc được phân công.

* Đ/c Phạm Cường Vinh - Trưởng công an:

- Tham mưu giúp UBND xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND xã trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn theo quy định.

- Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, hướng dẫn tổ chức quần chúng làm tốt công tác an ninh trật tự, vi phạm về an toàn hành lang giao thông và các vi phạm pháp luật khác trên địa bàn. 

- Tổ chức thực hiện nhiệm vụ Phòng cháy chữa cháy, giữ gìn trật tự công cộng, trật tự ATGT, quản lý vũ khí, chất cháy, chất nổ.

- Xử lý người có hành vi vi phạm pháp luật theo quy định.

- Quản lý hộ khẩu, ký các văn bản về hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, tổ chức quản lý giáo dục đối tượng trên địa bàn theo quy định.

- Phối hợp với các lĩnh vực khác giải quyết một số vụ việc theo thẩm quyền.

- Xây dựng Công an xã trong sạch, vững mạnh và thực hiện một số nội dung nhiệm vụ khác do cấp ủy Đảng, UBND xã, Công an cấp trên giao.

- Chịu trách nhiệm công việc của mình trước UBND xã về lĩnh vực mình được phân công.

Trên đây là Thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các Ủy viên UBND xã Hải Phong./.

         

Nơi nhận:

- UBND huyện;   (Để báo cáo)

- BTV Đảng  ủy;

- Các đồng  CB,CC xã;

- Lưu: VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

Đã ký

                   Lương Văn Tuyên

                                                                                                 Vũ Lương Hùng

 

 

 

 





 



image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1