Hội nghị phổ biến Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15
Lượt xem: 62
Ngày 26/10/2023, Tại Nhà văn hóa huyện Hải Hậu, Sở Y tế tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15. Tham dự Hội nghị có đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện, lãnh đạo trạm y tế, đại diện các phòng khám đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn huyện về dự.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Bích Thủy – Nguyên Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế phố biến một số nội dung chính của Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15. Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ 2 ngày 09 tháng 01 năm 2023. Luật có 12 chương và 121 điều, tăng 3 chương và 30 điều so với Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12, trong đó điểm mới cơ bản là những quy định nhằm nâng cao kỹ năng hành nghề, tăng cường quản lý hoạt động của người hành nghề. Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) lấy người bệnh làm trung tâm cho mọi hoạt động cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; bảo đảm sự công bằng giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước và tư nhân, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ của người dân với dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Luật đã thay đổi từ 4 tuyến chuyên môn thành 3 cấp chuyên môn; cho phép phòng khám đa khoa tư nhân tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tổ chức giường lưu để theo dõi và điều trị người bệnh nhưng tối đa không quá 72 giờ; thay đổi phương thức cấp giấy phép hành nghề; phát triển hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ xa; đổi mới một số quy định liên quan đến điều kiện bảo đảm thực hiện cho hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quy định áp dụng kê đơn thuốc điện tử, bệnh án điện tử...

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe phố biến một số nội dung trong công tác quản lý người hành nghề và quản lý các cơ sở y tế tư nhân; hướng dẫn một số nội dung về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực y tế.

 

anh tin bai

 

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Khương Thành Vinh đã bật vai trò quan trọng của việc ban hành Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 để bổ sung, thay thế cho Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12. Luật đã tháo gỡ một số vướng mắc, giải quyết những bất cập, điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với bối cảnh thực tế, thể hiện rõ chính sách ưu tiên trong khám bệnh, chữa bệnh. Đồng chí chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu rõ từng nội dung của Luật để áp dụng trong công tác khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị./.

Trần Loan





 



image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1