Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ thông tin truyền thông ở cơ sở năm 2023
Lượt xem: 42
 

         Sáng ngày 19/9/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ thông tin truyền thông ở cơ sở năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; lãnh đạo, viên chức Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện; công chức Văn hóa – Xã hội, cán bộ Đài truyền thanh các xã, thị trấn.

 

anh tin bai

 

          Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Giảng viên báo chí Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định bồi dưỡng Chuyên đề: Hướng dẫn nhận biết tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; cách thức ứng xử với tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng. Theo đó đồng chí nhấn mạnh một số nội dung như: các loại tin giả về thương mại lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân để lừa đảo; tin giả về chính trị, đời sống xã hội, tin giả châm biếm, hài hước. Giảng viên đã đưa ra các cách nhận biết tin giả như xem xét nguồn gốc của tin, đối chiếu với báo chí chính thống để kiểm chứng, kiểm tra thông tin, hình ảnh minh họa và đường dẫn liên kết, kiểm tra thời gian đăng, đọc toàn bộ nội dung tìm điểm nghi ngờ mâu thuẫn, tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc các cơ quan chức năng. Đồng chí cũng hướng dẫn các quy trình tiếp nhận và xử lý tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng và một số hành vi, quy định xử phạt vơi hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên không gian mạng có thể bị phạt tiền từ 10 – 70 triệu đồng, có thể phạt tù từ 1 – 13 năm tùy theo mức độ vi phạm.

 

anh tin bai

 

          Cũng tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Vinh Quang, Phó Giám đốc Mobifone Nam Định tập huấn Chuyên đề: Kỹ năng quản lý, vận hành Đài truyền thanh ứng dụng Công nghệ thông tin – Viễn thông Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới.

          Chỉ cần ở tại một địa điểm có mạng internet, trên máy tính hoặc smart phone, cán bộ vận hành có thể kiểm tra được hoạt động của toàn bộ hệ thống, lập lịch tiếp âm phát sóng trước cho ngày, tuần, tháng. Qua đó, cán bộ vận hành chủ động về thời gian, tổ chức vận hành tốt hoạt động của đài một cách thuận lợi.

 

anh tin bai

  

          Qua hội nghị này đã giúp cho cán bộ làm công tác thông tin truyền thông ở cơ sở có thêm những kiến thức thực tế truyền thông về công tác truyền thông, nhận biết và xử lý tin giả; đồng thời thực hành thử nghiệm vận hành Đài truyền thanh không dây, cài đặt ứng dụng thử nghiệm trên điện thoại di động./

Việt Hải





 



image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1